Thứ Ba, 2 tháng 2, 2010

Hello Vietnam.mp4- Phạm Quỳnh Anh

Hãy kể tôi nghe về cái tên khó gọi mà tôi đã đeo mang tự thuở chào đời
Hãy kể tôi nghe về vương triều cũ và đôi mắt xếch của tôi nói rõ hơn tôi về những gì người không dám thốt
Tôi chỉ biết về người qua những hình ảnh của chiến tranh, một cuốn phim của Coppola, và tiếng gầm thét của những chiếc trực thăng
Một ngày kia, tôi sẽ bước trên mãnh đất ấy và cuối cùng hiểu rõ tâm hồn người Một ngày kia, tôi sẽ đến nơi ấy để cất tiếng chào Việt Nam
Hãy kể tôi nghe về màu da, mái tóc và đôi bàn chân nhỏ đã đưa tôi qua nhiều nơi.
Hãy kể tôi nghe về những căn nhà, những con đường. Hãy kể tôi nghe về vùng đất lạ, về những phiên chợ nổi trên sông và những con thuyền tam bản bằng gỗ.
Tôi chỉ biết quê hương qua những hình ảnh của chiến tranh, một cuốn phim của Coppola, và tiếng gầm thét của những chiếc trực thăng …
Một ngày kia, tôi sẽ bước trên mãnh đất ấy và cuối cùng hiểu rõ tâm hồn người Một ngày kia, tôi sẽ đến nơi ấy để cất tiếng chào Việt-Nam
Chào hỏi những thạch tượng Phật, Những giấc mơ của tôi dẫn dắt tôi về những cánh đồng lúa.
Trong lời nguyện cầu, trong ánh sáng, tôi thấy lại những người thân, tôi về với tiếng lòng, với cội nguồn, với đất mẹ quê cha...
Một ngày kia, tôi sẽ bước trên mãnh đất ấy và cuối cùng hiểu rõ tâm hồn người Một ngày kia, tôi sẽ đến nơi ấy để cất tiếng chào Việt-Nam.

Không có nhận xét nào: